14/5/58

องค์กรตรวจสอบสื่อ รับร้องเรียนอนิเมะ Gintama มีฉากไม่ค่อยเหมาะสมต่อเยาวชน




เปิดตัวด้วยความเงิบระดับนักการเมืองกันไปแล้ว สำหรับอนิเมะ Gintama ซีซั่น 5 ที่ทำเอาหลายๆ คน รวมถึงกอง บก. ต้องเหลียวมามอง เพราะอย่างที่รู้กันว่า Gintama นี่ก็เล่นล้อกันไปทั่วตั้งแต่สากกระเบือยันเรือรบ สามภพเจ็ดย่านน้ำ ล้วนผ่านการล้อเลียนของ Gintama มาหมดแล้ว แต่ว่าอนิเมะในตอนที่ 270 ที่ฉายไปนั้น เกิดเป็นประเด็นขึ้นมาเสียแล้ว

เมื่อถูกองกรค์อิสระที่คอยสอดส่องด้านจริยธรรมในสื่อ (Broadcasting Ethics and Program Improvement Organization) ได้รับข้อร้องเรียนกับอนิเมะของ Gintama ในตอนที่ 270 มีชื่อตอนประมาณว่า “นายอาจจะซ่อนหนังสือโป๊ได้ แต่นายไม่อาจซ่อน******ของนายได้หรอก” เกี่ยวกับฉากไม่เหมาะสมที่นายแว่น Shinpachi ถูกทรมานด้วยเครืองมือ S และ M ต่างๆ นาๆ เพราะว่าอนิเมะเรื่องนี้ฉายในเวลา 6 โมงเย็น ซึ่งเป็นเวลาที่เด็กดูค่อนข้างเยอะ ภาพอุปกรณ์ต่างๆ ที่ปรากฏบนจอจึงดูไม่เหมาะสมเท่าไหร่นักหากเด็กมาเห็นเข้า บ้างก็ว่าเรื่องนี้ไม่เหมาะกับจะฉายในช่วงเวลา 6 โมงเย็นด้วย (ส่วนเรื่องที่ฉายตอนดึกๆ นั่นก็รู้กัน)

ก็เป็นอีกหนึ่งประเด็นถกเถียงของญี่ปุ่นที่นำมาพูดถึงกัน กับอนิเมะที่ได้ชื่อว่าล้อเขาไปทั่ว (ว่าแต่ตอนปืนใหญ่ นีโออาร์มสตรอง ไซโคลนเจ็ท อาร์มสตรอง นั่นโดนเป็นประเด็นด้วยไหมหว่า…)
Source : SGCafeYaraon

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น